ชื่อผู้แต่ง : อาภา พัฒนประสิทธิ์
จุดมุ่งหมาย : 1) เพื่อศึกษาความสามารถในการวาดรูปทรงและการจำตัวเลขของเด็กปฐมวัยที่อยู่ในภาวะเสี่ยงต่อการมีปัญหาทางการเรียนรู้โดยใช้ชุดการสอน เรื่องการวาดรูปทรงและการจำตัวเลข
2) เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการวาดรูปทรงและการจำตัวเลขของเด็กปฐมวัยที่อยู่ในภาวะเสี่ยงต่อการมีปัญหาทางการเรียนรู้ระหว่างก่อนและหลังการสอนโดยใช้ชุดการสอน เรื่องการวาดรูปทรงและการจำตัวเลข
สรุปผลการวิจัย
จากการศึกษาความสามารถในการวาดรูปทรงและการจำตัวเลขของเด็กปฐมวัยที่อยู่ในภาวะ เสี่ยงต่อการมีปัญหาต่อการเรียนรู้โดยใช้ชุดการสอน เรื่องการวาดรูปทรงและการจำตัวเลขของนักเรียนชั้นอนุบาล 2 โรงเรียนประภาสวิทยา สังกัดกรุงเทพมหานคร พบว่า ความสามารถในการวาดรูปทรงและการจำตัวเลขของเด็กปฐมวัยที่อยู่ในภาวะเสี่ยงต่อการมีปัญหาทางการเรียนรู้หลังการได้รับการใช้ชุดสอนการวาดรูปทรงและการจำตัวเลขแล้วสามารถจำตัวเลขได้ดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น