วันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ชื่องานวิจัย : การศึกษาความสามารถในการวาดรูปทรงและการจำตัวเลขของเด็กปฐมวัยที่อยู่ในภาวะเสี่ยงต่อการมีปัญหาต่อการเรียนรู้โดยใช้ชุดการสอน เรื่องการวาดรูปทรงและการจำตัวเลข

ชื่อผู้แต่ง : อาภา พัฒนประสิทธิ์

จุดมุ่งหมาย : 1) เพื่อศึกษาความสามารถในการวาดรูปทรงและการจำตัวเลขของเด็กปฐมวัยที่อยู่ในภาวะเสี่ยงต่อการมีปัญหาทางการเรียนรู้โดยใช้ชุดการสอน เรื่องการวาดรูปทรงและการจำตัวเลข

                  2) เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการวาดรูปทรงและการจำตัวเลขของเด็กปฐมวัยที่อยู่ในภาวะเสี่ยงต่อการมีปัญหาทางการเรียนรู้ระหว่างก่อนและหลังการสอนโดยใช้ชุดการสอน เรื่องการวาดรูปทรงและการจำตัวเลข

สรุปผลการวิจัย

              จากการศึกษาความสามารถในการวาดรูปทรงและการจำตัวเลขของเด็กปฐมวัยที่อยู่ในภาวะ เสี่ยงต่อการมีปัญหาต่อการเรียนรู้โดยใช้ชุดการสอน เรื่องการวาดรูปทรงและการจำตัวเลขของนักเรียนชั้นอนุบาล 2 โรงเรียนประภาสวิทยา สังกัดกรุงเทพมหานคร  พบว่า ความสามารถในการวาดรูปทรงและการจำตัวเลขของเด็กปฐมวัยที่อยู่ในภาวะเสี่ยงต่อการมีปัญหาทางการเรียนรู้หลังการได้รับการใช้ชุดสอนการวาดรูปทรงและการจำตัวเลขแล้วสามารถจำตัวเลขได้ดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น