ครั้งที่ 10 วันอังคารที่ 8 มกราคม 2555
- อาจารย์ให้ส่งงานประดิษฐ์ดอกไม้
มาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัดทางคณิตศาสตร์
มาตราฐานที่ 1 จำนวนและการดำเนินการ >การเข้าใจถึงความหลากหลายของจำนวนและนำจำนวนไปใช้ในชีวิตจริง
-จำนวน > การนับ ค่า ตัวเลข
-การดำเนินการ > วิธีการดำเนินการหรือขั้นตอนต่างๆ
มาตราฐานที่ 2 การวัด > ค่า ปริมาณ น้ำหนัก พื้นที่
มาตราฐานที่ 3 เรขาคณิต
-รูปทรงเรขาคณิต > ทรงกรวย ทรงกระบอก สามเหลี่ยม สี่เหลี่ยม
-ตำแหน่ง > ซ้าย ขวา หน้า หลัง
-ทิศทาง > เหนือ ใต้ ออก ตก
-ระยะทาง > ตัวเลข หน่วย เครื่องมือ
มาตราฐานที่ 4 พีชคณิต > เข้าใจแบบรูปและความสัมพันธ์
-แบบรูป > การเขียนตัวอักษร การเขียนตัวเลข การประกอบรถของเล่น
-ความสัมพันธ์ > ตารางสัมพันธ์ 2 แกน เป็นการเตรียมให้เด็กเรียนรู้เรื่องกราฟ
มาตราฐานที่ 5 การวิเคราะห์ข้อมูลและความน่าจะเป็น > รวบรวมข้อมูลและนำเสนอ
-รวบรวมข้อมูล > สถิติ
มาตราฐานที่ 6 ทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ > นำทุกอย่างมาประยุกต์ใช้
สสวท. มี 6 มาตรฐาน
1. จำนวนและการดำเนินการ
2. การวัด - เครื่องมือ/อุปกรณ์
- ค่า / ปริมาณ เช่น การวัดอุณหภูมิ การวัดน้ำหนัก การวัดพื้นที่ เป็นต้น
3.เรขาคณิต - สามเหลี่ยม สี่เหลี่ยม วงกลม ทรงสามเหลี่ยม ทรงกระบอก
- การบอกตำแหน่ง เช่น ซ้าย ขวา หน้า หลัง เป็นต้น
- การบอกทิศทาง เช่น ทิศเหนือ ทิศใต้ ทิศตะวันออก ทิศตะวันตก
- ระยะทาง เช่น ค่า,ใช้เครื่องมือวัด,หน่วย
4.พีชคณิต เข้าใจแบบรูปและความสัมพันธ์ (เกมการศึกษาและความสัมพันธ์ 2 แกน) เป็นการสอนเรื่องกราฟให้กับเด็ก
5.การวิเคราะห์ข้อมูลและความน่าจะเป็น (การรวบรวมและนำเสนอข้อมูล)
6. ทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
งานที่ได้รับมอบหมาย
สอบสอนตามแผนของแต่ละคน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น