วันพุธที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 3

วันอังคารที่  20  พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

- อาจจารย์ให้คำชี้แนะเกี่ยวกับหน่วยที่อาจารย์ให้แต่ละกลุ่มไปคิด

- อาจารย์ให้ร้องเพลง

เพลง โปเล โปลา

โปเล โปเล โปลา โปเล โปเล โปลา

เด็กน้อยยื่นสองแขนมา มือซ้ายขวา ทำลูกคลื่นทะเล

ปลาวาฬ พ่นน้ำเป็นฝอย ปลาเล็ก ปลาน้อย ว่ายตาม

ปลาวาฬ นับ 1 2 3 ใครว่ายตาม ปลาวาฬจับตัว


สิ่งที่เด็กได้เรียนรู้จากเนื้อเพลง

 > 1 2 3  เด็กได้รู้เรื่อง การนับปากเปล่า

 > มือซ้ายขวา เด็กได้รู้เรื่องตำแหน่ง

การเขียนหน่วยการเรียนรู้

- เรื่องที่จะนำมาสอนเด็กต้องเป็นเรื่องที่ใกล้ตัวและมีผลกระทบต่อตัวเด็ก

เนื้อหาของแต่ละหน่วย

 1. ชื่อ (ถ้ามี)

 2. ชนิด / ประเภท

 3.ลักษณะ  เช่น  สี , ขนาด , พื้นผิว , วัสดุที่ใช้ , กลิ่น (เนื้อหาที่เกี่ยวกับสิ่งที่รับประทานได้) , รสชาติ

(เนื้อหาที่เกี่ยวกับสิ่งที่รับประทานได้)

 4. ประโยชน์ มี 2 แบบ คือ  - ประโยชน์ / คุณค่าในตัวของมันเอง

                                     - ประโยชน์ที่นำไปประยุกต์ใช้

5. โทษ / ข้อควรระวัง

6. การขยายพันธุ์  สำหรับหน่วยที่เกี่ยวกับสิ่งมีชีวิต

7. การผลิต   สำหรับหน่วยที่ไม่มีชีวิต

8. การดูแลรักษา

 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น